NHỮNG BÃI BIỂN ĐẸP NHẤT NHA TRANG

Ngày đăng: 15/11/2019

Nha Trang nổi tiếng với những bãi biển xanh ngắt, nằm dài trên bờ cát phẳng trắng mịn. Hòa cùng thiên nhiên ngắm cảnh mây trời hẳn là những kỷ niệm không thể nào quên. Qua bao năm tháng, thành phố biển Nha Trang ngày càng thay da đổi thịt với nhịp sống trẻ trung, hiện đại và năng động, phát triển từng ngày. Duy chỉ có vẻ đẹp của biển Nha Trang là vẫn khiến bao người mê đắm không quên. Bài viết dưới đây tổng hợp những bãi biển đẹp nhất Nha Trang, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn.


 1. Bãi tắm Nha Trang 

Bãi tắm Nha Trang là bãi tắm nổi tiếng, hấp dẫn nhất với nhiều du khách trong và ngoài nước. Nằm ngay trong trung tâm thành phố, bãi tắm Nha Trang dài 7km, thoai thoải cong, ôm lấy vịnh Nha Trang xanh ngọc ngà. Đây cũng là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới.
 


Bãi tắm Nha Trang


Bãi tắm Nha Trang - một trong những bãi biển đẹp nhất Nha Trang



Thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho Nha Trang một bầu không khí trong lành, nhiều bãi tắm có dải cắt trắng mịn, hàng dừa vi vu trong gió, những rặng san hô kì ảo dưới lòng đại dương, hòn đảo ngoài khơi đẹp ngỡ ngàng,... Du khách tới đây sẽ có cơ hội bơi lội, lặn ngụp, đùa giỡn với cùng sóng biển, lướt sóng hoặc tản bộ vào sáng sớm, hít thở không khí trong lành và ngắm bình minh trên biển. Dường như, những gì đẹp đẽ nhất mà các bãi biển khác có được đều tụ hợp và tạo nên vẻ đẹp ngất ngây cho biển Nha Trang.

2. Bãi Dài

Bãi Dài cũng là một trong những bờ biển dài, nổi tiếng sạch đẹp ở thành phố Nha Trang. Nằm ở xã Cam Hải Đông, thị xã Cam Ranh, Bãi Dài tuy đã được khai thác du lịch những vẫn mang vẻ hoang sơ, hấp dẫn, đẹp ngỡ ngàng. Bãi tắm này cuốn hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ như: biển xanh ngắt, trong veo, lớp cát mịn màng, êm như bước trên thảm nhung. 
 


Bãi Dài


Bãi Dài - một trong những bãi biển đẹp nhất Nha Trang

 


Tại Bãi Dài cũng có các mô hình du lịch như: đi cano trên biển, lướt sóng, mô tô nước, tự lái ca nô, thuyền lướt sóng, lặn biển ngắm san hô, bắt cầu gai…  
 


hoạt động vui chơi trên biển


Hoạt động vui trên trên biển
 


Ẩm thực biển Bãi Dài nổi tiếng với các món ngon chế biến từ sá sùng như sá sùng nướng muối ớt, sá sùng nhúng nước tương, cá dìa nướng, món ốc hương Cam Ranh giòn ngọt đậm đà hương vị biển… sẽ khiến du khách ứa nước miếng và tìm cơ hội đến nơi đây.

3. Bãi Dương
 


bãi Dương


Bãi Dương  - một trong những bãi biển đẹp nhất Nha Trang
 


Nằm cách thành phố Nha Trang 1,5km về hướng Bắc, bãi Dương tuy nhỏ hơn các bãi tắm khác nhưng cũng là một trong những bãi biển đẹp nhất Nha Trang. Bãi biển ở đây chỉ có những đợt sóng nhẹ nhàng, mặt nước êm, biển sạch, khá ấm áp, là một nơi lý tưởng để bơi lội, là điểm đến yêu thích của những du khách đang tìm kiếm sự yên tĩnh, thanh bình.
 


Hòn Chồng


Hòn Chồng - một trong những bãi biển đẹp nhất Nha Trang



Đây cũng là nơi gắn liền với địa danh Hòn Chồng nổi tiếng, bao gồm những bãi đá đẹp mắt xếp chồng lên nhau. Là địa điểm check in lý tưởng, cho ra đời những bức hình siêu ảo, cứ ngỡ là ở thiên đường xa xôi nào đó.

4. Bãi Dốc Lết

Dốc Lết nằm cách Nha Trang khoảng hơn 40km về phía bắc. Bãi Dốc Lết nổi tiếng bởi sự yên tĩnh, sạch sẽ và đẹp hơn nhiều bãi biển ở trung tâm thành phố Nha Trang. 
 


Bãi Dốc Lết


Bãi Dốc Lết  - một trong những bãi biển đẹp nhất Nha Trang
 


Mang hình dáng giống vầng trăng khuyết, bãi Dốc Lết là địa điểm rất thu hút khách nước ngoài, có bãi cát trắng phau, nước trong vắt, sóng nhẹ, biển nông thích hợp cho việc bơi lội, tắm biển. Dốc Lết còn nổi tiếng với chợ hải sản tươi rói, giá rất phải chăng, nên du khách đến đây thường tụ tập rất đông tại những gánh hàng này.

5. Vịnh Vân Phong

Vịnh Vân Phong là vịnh nước sâu tự nhiên (nơi sâu nhất 40m) còn rất nguyên sơ, nằm cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 40km. 
 


Vịnh Vân Phong


Vịnh Vân Phong  - một trong những bãi biển đẹp nhất Nha Trang
 


Ngoài cảnh núi non hữu tình, vịnh Vân Phong còn có những bãi cát vàng thơ mộng và đẹp không thua gì Mũi Né, kéo dài hàng chục cây số từ đèo Cổ Mã đến hòn Gốm, hình thành nên những bãi tắm tự nhiên như: Bãi Tây, Bãi Lách, Bãi Búa, Bãi Xuân Đừng... Nơi đây còn có làng chài Khải Lương là điểm cực Đông của nước ta, nơi đầu tiên trong cả nước nhìn thấy mặt trời mọc mỗi ngày.
 


Vịnh Vân Phong


Một góc nhìn khác của Vịnh Vân Phong 
 


Vịnh Vân Phong được công nhận là khu du lịch quốc gia và đã được Hiệp hội Du lịch thế giới đánh giá là một trong những thắng cảnh đẹp nhất châu Á và Viễn Đông. 
 


ốc quỷ


Ốc quỷ

 


Ngoài việc tắm thoả thích, du khách còn được thưởng thức những bữa hải sản cực rẻ do người dân đánh bắt được. Trong đó lạ nhất là món ốc quỷ. Đây là một loại ốc chỉ có ở Vân Phong với với lớp vỏ dày, cứng, xấu xí. Thân ốc khá nhỏ nhưng mềm, ngọt, ăn với nước mắm gừng cho cảm giác thơm lạ.

6. Đảo Hòn Tằm

Đảo Hòn Tằm có những bãi tắm đẹp nhất ở biển Nha Trang, gồm những bãi tắm hoang sơ và nhân tạo tuyệt đẹp ở hòn Nhểu, hòn Mun, hòn Khói, hòn Tre, hòn Tằm... Mỗi hòn đều mang vẻ đẹp đặc trưng, khác lạ, cuốn hút. Hòn Nhểu có hồ cá Trí Nguyên với những sinh vật biển kỳ lạ. Cách hồ là bãi sỏi nhiều màu sắc, hình dáng, trải thành từng lớp thay cho bờ cát trắng, nước biển xâm xấp trong vắt rọi những viên sỏi lung linh ẩn hiện...
 


Đảo Hòn Tằm


Đảo Hòn Tằm  - một trong những bãi biển đẹp nhất Nha Trang
 


Hòn Mun có nhiều hang động hiểm trở, đá trên đảo có màu đen tuyền như gỗ mun nhưng bãi tắm lại được lát bằng đá trắng. Nếu biết lặn, bạn sẽ thấy rừng san hô bạt ngàn dưới đáy. Bãi tắm hòn Tằm được tô điểm bằng những đá vân màu sặc sỡ: trắng, xanh, nâu, đen pha trộn nhau bằng những tông màu đẹp mắt nổi bật giữa biển xanh. Dọc bãi tắm là bóng mát của những hàng cây ăn quả bao gồm xoài, mít, sa pô chê...

7. Vịnh Ninh Vân 

Vịnh Ninh Vân nằm trên bán đảo Hòn Mèo, cách thành phố biển Nha Trang khoảng 60 km. Đây là một nơi “ẩn dật” đúng nghĩa vì gần như tách biệt với thế giới bên ngoài. Vịnh biển này chỉ toàn trời, mây, biển, đá, cây cối và đậm nét hoang sơ dù đã được khai thác du lịch, có những resort cao cấp. Khách đến Ninh Vân thường là những người yêu thích thiên nhiên, muốn thật sự thư giãn và cả những người muốn “lánh đời” trong một khoảng thời gian ngắn. 
 


Vịnh Ninh Vân


Vịnh Ninh Vân - một trong những bãi biển đẹp nhất Nha Trang
 


Từ lâu, Ninh Vân đã trở thành điểm đến lý tưởng cho những kỳ nghỉ, trăng mật… Đến đây, du khách có thể bơi lội, đắm mình trong làn nước mát lành, hoặc chơi lướt ván, lướt sóng, xuồng kayak, lặn biển ngắm san hô, câu cá...

8. Bãi Trũ 

Là bãi tắm tự nhiên trên đảo Hòn Tre (còn gọi là Đàm Mông, Hòn Lớn), thuộc phường Vĩnh Nguyên. Đi ca nô từ cảng Cầu Đá ra Bãi Trũ mất khoảng 15 phút. 
 


Bãi Trũ


Bãi Trũ - một trong những bãi biển đẹp nhất Nha Trang
 


Nơi đây được coi như là bức tranh ranh giới tuyệt đẹp của đại dương trước mặt và rừng sau lưng. Bờ cát của nơi đây thoải dần ra xa, trắng mịn lạ lùng. Sau khi bơi lội, có thể tản bộ trên cát nhặt vỏ ốc, vỏ sò nhiều hình dáng hay đi câu, lặn săn tôm, mực.

9. Hòn Sầm 

Hòn Sầm là một ốc đảo nhỏ nhưng rất đẹp và vô cùng phong phú về các loài thực vật. Điểm độc đáo của Hòn Sầm chính là địa hình của hòn đảo này, một bãi cát dài nằm giữa hai đầu là hai ngọn núi nhỏ. Bãi biển ở Hòn Sầm cũng vô cùng lạ mắt, một bên là bờ cát trắng chạy dài hướng về thành phố Nha Trang, bên còn lại là đá nhấp nhô nhìn về phía Hòn Thị. 
 


Hòn Sầm


Hòn Sầm - một trong những bãi biển đẹp nhất Nha Trang
 


Nước biển ở Hòn Sầm bốn mùa xanh tươi, dưới ánh nắng oi ả của mùa hè, được đắm mình trong làn nước trong vắt của biển Hòn Sầm quả là không còn gì bằng. Xung quanh Hòn Sầm là một cảnh trời nước bao la xen kẽ những hòn đảo xanh rì, cảnh sắc tự nhiên nơi đây đẹp không tả xiết. Hòn Sầm đang dần trở thành một điểm đến quan trọng của du lịch Nha Trang, mang đến cho du khách những giây phút thư giãn tuyệt vời với thiên nhiên trong lành, hoang sơ.


10. Bãi biển Bình Ba 

Bãi biển Bình Ba nằm trên đảo Bình Ba, cách trung tâm thành phố Nha Trang 60km. Nơi đây nổi tiếng với bãi cát mịn màng, thích hợp cho những ai yêu vẻ hoang sơ, tĩnh lặng của biển. Trên đảo Bình Ba còn có nhiều bãi biển hoang sơ khác như: Bồ Đề, Nhà Hành, Cây Me, Hòn Cò…, nằm khuất giữa những eo núi và biển mà con người khó đặt chân tới, sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm yên bình, thanh cảnh của nơi chỉ có gió, biển và mây trời. 
 


Bãi biển Bình Ba


Bãi biển Bình Ba  - một trong những bãi biển đẹp nhất Nha Trang
 


Du khách có thể ngồi trên những mỏm đá, lắng nghe tiếng sóng vỗ và ngắm mặt trời lặn… Ở đảo, không có quán ăn hay dịch vụ phòng nghỉ nên du khách cần mang theo hành trang dã ngoại. Bạn có thể thoải mái nhóm một đống lửa rồi nghỉ qua đêm ngoài trời tại bãi Nồm, hoặc cũng có thể dễ dàng nghỉ nhờ qua đêm ở nhà dân, bởi người Bình Ba rất hiếu khách.


Tổng đài hỗ trợ

1900969671